4 Bước Đập Tan Mỡ Bụng

Tập thể dục, ăn kiêng, ngủ và quản lý căng thẳng là 4 bước đập tan mỡ bụng, giúp bạn lấy lại vòng eo “con kiến”.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sở dĩ tỉ lệ phụ nữ béo bụng nhiều hơn nam giới là vì cơ bụng của họ lỏng lẻo (nhất là sau sinh) khiến mỡ dễ tích tụ tại vùng bụng. Đặc biệt, với chị em dân văn phòng do đặc thù ngồi nhiều, ít vận động, thường xuyên “nạp” đồ ăn vặt vào người, chủ yếu là thức ăn nhanh, đồ ngọt. Cuối tuần lại tự thưởng cho bản thân những bữa ăn thịnh soạn, thức ăn giàu chất dinh dưỡng để bù lại những ngày làm việc vất vả nên nguy cơ béo phì cao hơn.

Generali mách bạn 4 bước đập tan mỡ bụng cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện. Hãy tham khảo ngay nhé!

4 Bước Đập Tan Mỡ Bụng

Bạn đã biết 4 bước đập tan mỡ bụng cực kỳ hiệu quả này chưa?

Chế độ ăn uống

Trong 4 bước đập tan mỡ bụng, chiến lược đầu tiên bạn cần xây dựng đó là, một chế độ ăn khoa học và phù hợp.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người béo phì nên hạn chế ăn nhiều chất béo, cholesterol (có nhiều trong nội tạng động vật, bơ, sữa nguyên kem…), chất bột đường, thức ăn nhanh…

Đồng thời tăng cường các loại rau quả, trái cây tươi trong bữa ăn. Lưu ý, không nhịn ăn đến mức quá đói, bởi cảm giác đói có xu hướng làm bạn ăn mất kiểm soát.

Dưới đây là những thực phẩm tốt giúp cho quá trình giảm mỡ bụng của bạn:

Uống trà xanh

Trà xanh đã được chứng minh là tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại các tế bào gây ung thư trong cơ thể chúng ta, nhưng nó cũng hoạt động rất tốt để hỗ trợ cho việc đốt cháy khối lượng dư thừa và mỡ bụng.

Thành phần epigallocatechin gallate trong trà xanh hoạt động như một chất sinh nhiệt, kích thích quá trình đốt cháy chất béo. Bạn cần uống ít nhất 7 tách trà xanh mỗi ngày để có tác dụng. Hãy thưởng thức những ly trà vào mỗi buổi sáng nhé.

4 Bước Đập Tan Mỡ Bụng

Trà xanh chứa epigallocatechin gallate kích thích quá trình đốt cháy chất béo

Ăn nhiều chất béo bão hòa

Điều này dường như hoàn toàn trái ngược với logic, nhưng nghiên cứu mới nhất cho thấy rằng bằng cách tiêu thụ nhiều chất béo không bão hòa lành mạnh như dừa, bơ, dầu ô liu, cá, các loại hạt… không chỉ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn mà còn giúp cho quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể diễn ra nhanh.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn thức ăn có nhiều chất béo lành mạnh hơn, chẳng hạn như những chất có trong chế độ ăn Địa Trung Hải, có chỉ số khối cơ thể thấp hơn. Điều này có nghĩa là mỡ cơ thể ít hơn so với những người ăn chế độ ăn ít chất béo này.

Uống nước ép chanh

Nước chanh có thể là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, có thể giúp bạn giữ lượng calo thấp. Bạn có thể uống nước ép chanh thay thế cho nước ép trái cây khác hay các loại nước ngọt đóng chai.

Ngoài ra, nước chanh có thể giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn, theo chuyên gia dinh dưỡng Shannon Kadlovski. Khi tỷ lệ này tăng lên, cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn, có thể đóng vai trò trong việc giảm cân.

4 Bước Đập Tan Mỡ Bụng

Đừng bỏ qua những ly nước ép chanh mát lạnh, có tác giải khát và hỗ trợ quá trình giảm cân

Tập thể dục đều đặn

Bên cạnh chế độ ăn hợp lý cần kết hợp với việc vận động thể lực đều đặn. Tập thể dục là một trong 4 bước đập tan mỡ bụng không thể thiếu. Ban nên dành thời gian 30 – 45 phút để tập thể dục mỗi ngày. Ưu tiên những môn thể thao mạnh mẽ như chạy bộ, đạp xe… có thể tiêu tốn sức lực và giúp bạn đổ mồ hôi nhiều hơn, tăng nhịp tim nhanh hơn bình thường. Hoạt động này giúp ích cho quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Với chị em công sở, trong thời gian ngồi làm việc khoảng 1 – 2 tiếng, hãy đứng lên đi lại, vận động tay chân, thư giãn cơ thể. Hoặc tranh thủ làm công việc nhà cũng là một cách vận động hiệu quả.

4 Bước Đập Tan Mỡ Bụng

Hãy dành khoảng 30 phút mỗi ngày cho việc chạy bộ, bạn nhé!

Ngủ đủ giấc

Trong một nghiên cứu, những người ngủ từ 6 đến 7 giờ mỗi đêm có ít chất béo nội tạng hơn 5 lần so với những người ngủ 5 hoặc ít giờ mỗi đêm, hoặc nhiều hơn 8 giờ trở lên mỗi đêm.

Giấc ngủ có thể không phải là thứ duy nhất quan trọng – nhưng nó là một phần của việc giảm mỡ bụng.

Giảm căng thẳng

Căng thẳng cũng chính là một trong những nguyên nhân gây béo bụng. Để xử lý chúng, những điều tốt nhất bạn nên làm bao gồm thư giãn với bạn bè và gia đình, ngồi thiền, tập yoga, đi bơi…. Điều đó khiến bạn khỏe mạnh và có được sự chuẩn bị để có những lựa chọn tốt cho chính mình.

Tình trạng béo bụng luôn là vấn đề đáng lo ngại của chị em phụ nữ. “Cuộc chiến” giảm mỡ bụng tuy rất nan giải, nhưng bạn hãy kiên trì thực hiện theo 4 bước đập tan mỡ bụng trên, kết quả sẽ khiến bạn phải hoàn toàn bất ngờ đấy!


Ghi rõ nguồn blog.generali-life.com.vn khi đăng tải lại bài viết này

Xem thêm các bài viết khác tại: Sống Khỏe