10 lời khuyên đáng quý nhất cho công việc

Nào, hãy nói xem bạn đã bao giờ nhận được những lời khuyên trong công việc hay chưa? Nhiều phải không nào? Vậy những lời khuyên nào là tốt nhất, đáng quý nhất cho công việc hiện tại của bạn? Những lời khuyên đó có giúp bạn thành công hơn trong công việc không? Có những lời khuyên nào mà sau khi nghe xong bạn băn khoăn mãi tại sao trước đây bạn chưa hề nghĩ tới?.v.v..

Sau khi tự trả lời, hãy thử đọc những lời khuyên trong bài viết sau đây để xem bạn có bỏ lỡ lời khuyên nào không nhé!

1. Tách bạch các suy nghĩ cá nhân và công việc

Alison Rhodes thuộc nhóm tư vấn The Balance Team từng nói rằng: “Khi ai đó đang bận tâm về một vấn đề cá nhân hay gia đình, tất yếu dẫn tới mất tập trung trong công việc”.

Rõ ràng rằng, chúng ta cần tách bạch 2 luồng suy nghĩ để có thể cân bằng giữa công việc và gia đình. Nếu như có việc riêng cần giải quyết, sự lựa chọn tốt nhất cho tất cả là xin nghỉ một vài ngày chứ đừng nên mang chuyện cá nhân tới nơi làm việc.

Ngược lại cũng không nên mang công việc bề bộn cùng những lo toan, tính toán, áp lực và căng thẳng từ bàn làm việc về nhà và khiến cho vợ chồng, con cái cảm thấy mệt mỏi theo.

2. Biến bàn làm việc thành không gian cá nhân

Một sự thật hiển nhiên là chúng ta đang làm việc ít nhất 8 tiếng một ngày. Còn nhiều hơn số thời gian chúng ta ngủ. Vậy nên hãy biến bàn làm việc của bạn trở thành một không gian riêng, thoải mái và tạo cảm giác như đang ở nhà mình.

Nếu như nhà là nơi mà ai cũng muốn trở về sau cả ngày cần mẫn ở công ty/cơ quan, thì hãy thay đổi không gian làm việc cá nhân trở thành nơi mỗi sáng ta luôn háo hức ngồi vào để khởi đầu công việc của ngày mới.

3. Chia sẻ cảm xúc với đồng nghiệp

Khi có thể nói ra những cảm xúc của mình với những người thấu hiểu mình, bất cứ ai cũng cảm thấy thoải mái. Những người bạn thân nối khố nhưng không làm cùng một công việc có thể không hiểu bạn phải đối mặt với những gì hàng ngày. Nhưng đồng nghiệp thì có thể, vậy nên hãy tìm kiếm những người đồng nghiệp chí cốt có thể giúp chúng ta giải tỏa tâm lý căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi nhé!

 

Chia sẻ cảm xúc với đồng nghiệp / Stock Photo

4. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

 Chuyên gia tư vấn dinh dưỡng và sức khỏe nơi làm việc của công ty Fortune 1000 khuyên rằng: “Việc duy trì một chế độ ăn uống hợp lý ngay tại nơi làm việc, uống đủ nước sẽ khiến tinh thần, thái độ làm việc của bạn tích cực hơn và tạo ra nhiều năng lượng hơn cho một công việc hiệu quả”.

Vì thế đừng chủ quan với chế độ dinh dưỡng tại công ty. Hãy duy trì bữa trưa giàu dinh dưỡng và đảm bảo những bữa ăn đạt tiêu chuẩn an toàn.

5. Xây dựng kế hoạch làm việc rõ ràng

Một khối lượng công việc lớn khiến bất cứ ai – dù có trí nhớ siêu việt tới mấy cũng phải quên sót. Chính vì thế hãy tự xây dựng lịch trình làm việc rõ ràng để lúc nào cũng có cảm giác tự tin khi xử lý mọi việc được giao.

6. Chú ý vận động nhiều hơn

Làm việc văn phòng là một công việc ít khi phải vận động. Tuy vậy, ít vận động gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe như thoái khóa cột sống, đau mỏi vai gáy.v.v.. Để có những ngày làm việc tích cực và hiệu quả, hãy chú ý tới việc rèn luyện sức khỏe cho bản thân.

7. Đừng cố gắng thay đổi người khác

Bạn hãy nhớ là bạn không thể thay đổi được đồng nghiệp, mà chỉ có thể thay đổi cách phản ứng với mỗi tình huống khi xảy ra xung đột hoặc tranh luận với đồng nghiệp. Tránh để những hành động và lời nói của họ tác động tiêu cực tới bạn. Hãy giải quyết khúc mắc và hạn chế những tình huống gây khó chịu tại nơi làm việc ở mức tối đa.

8. Tự thưởng cho mình

Tự thưởng là cách mà bạn chăm sóc và cảm ơn bản thân suốt cả quá trình theo đuổi mục tiêu trong công việc của mình: có thể chỉ là một bữa tối ở nhà hàng, đi xem một bộ phim mới chiếu,v.v.. Đó là những cách đơn giản mà hiệu quả để tạo ra những năng lượng tích cực cho bạn tại nơi làm việc.

9. Học cách thư giãn và nghỉ ngơi

Đừng vùi đầu vào công việc mà quên đi bản thân. Bất cứ công việc nào cũng cần có sự nghỉ ngơi. Bạn có thể thư giãn tại chỗ mỗi khi công việc khiến bạn căng thẳng, bạn cũng có thể nghỉ ngơi bằng cách tham gia lớp học yoga hoặc khiêu vũ.

 

Học cách thư giãn và nghỉ ngơi / Stock Photo

10. Luôn suy nghĩ tích cực trong mọi tình huống tiêu cực

Những điều tiêu cực chỉ khiến bạn trì trệ hơn trong khi làm việc mà thôi. Cho nên, thay vì chán nản bởi những điều tiêu cực, hãy tìm kiếm những điều đáng trân trọng trong công việc của bạn – một người đồng nghiệp tốt, một không gian làm việc thoáng đãng để tiếp thêm động lực cho mình!

 

Luôn suy nghĩ tích cực trong mọi tình huống tiêu cực / Stock Photo

Cuộc sống vẫn tiếp tục, và chúng ta vẫn đang đi tiếp với công việc mà mình đã lựa chọn. Để thành công hơn trong cuộc sống cũng như nghề nghiệp của mình, hãy thử những lời khuyên trên nhé!